VietTalk: Sản phẩm Việt thu hút người Việt ? (2016-03-22 15:13:27)

Là nhà mạng đầu tiên đưa ra ứng dụng OTT, dịch vụ VietTalk của VNPT hiện đang rất hấp dẫn các thuê bao di động bởi các tiện ích miễn cước 3G, miễn phí nhắn tin và gọi điện với các thuê bao trong cùng ứng dụng, nhắn tin gọi thoại ngoại mạng với 2 gói cước siêu tiết kiệm.

Made in Việt Nam
 
VietTalk là sản phẩm của Việt Nam nên từ giao diện, tính năng, tiện tích đều được thiết kế phù hợp với văn hóa và ngôn ngữ của người Việt Nam. Chính điều này đã đem lại cảm giác gần gũi và thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó, điểm nổi bật của VietTalk là người dùng được miễn phí data 3G, giúp thuê bao có thể nhắn tin và sử dụng các tiện ích hoàn toàn không mất phí. Tính năng SMS/Call Out còn giúp người dùng có thể kết nối với bạn bè liên tục, không lo bị gián đoạn.
 
Sau khi cài đặt và kích hoạt, hoàn tất các bước đăng ký, ứng dụng VietTalk sẽ tạo cho người dùng một tài khoản ảo (SIM ảo – ViettalkID) có tính năng như một tài khoản SIM thật, để tiện sử dụng cho các dịch vụ mà nhà mạng, ứng dụng cung cấp sẵn. Thông qua đó, người dùng có thể nhắn tin, gọi điện như một thuê bao thông thường.


 
Với các ứng dụng OTT khác, cả người gửi và người nhận đồng thời cùng phải cài chung một app OTT thì mới có thể gọi điện và gửi tin nhắn. Nhưng với tính năng SMS out/call out của VietTalk, người dùng có thể gọi điện, nhắn tin đến các thuê bao chưa cài/sử dụng VietTalk hoặc có sử dụng nhưng đang offline (không kết nối mạng) với cước phí rẻ hơn nhiều so với cước viễn thông thông thường. Ngoài ra, với thuê bao VinaPhone, khi nhắn tin qua ứng dụng này, nếu người nhận đang offline, thông tin sẽ chuyển thành dạng tin nhắn SMS.
 
VietTalk còn có một tiện ích đặc biệt nữa là tạo ra một chiếc ví ảo E-Wallet giúp cho người dùng có thể mua các gói cước, sử dụng nhanh các tiện ích, giá trị gia tăng khác. Cũng từ đây, người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin cho các thuê bao di động, cố định với mức giá ưu đãi lên tới 40% so với giá cước gọi và nhắn tin thông thường. Cước cuộc gọi, nhắn tin sẽ được trừ thẳng vào ví ảo E-Wallet, vì thế người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát chặt chẽ số tiền hiện đang có trong tài khoản.
 
Thực sự “ngon, bổ, rẻ”….
 
VietTalk hiện cung cấp 2 gói cước: Gói cước VietTalk cơ bản, các tin nhắn SMS out có mức giá 120đ/SMS tới thuê bao VinaPhone và 300đ/SMS tới thuê bao ngoại mạng. Cước gọi điện từ ứng dụng là 720đ/phút khi gọi tới thuê bao điện thoại cố định VNPT, mạng di động VinaPhone và 800đ/phút với các thuê bao ngoại mạng khác. Với gói VietTalk nâng cao (V 2.0) không giới hạn, thuê bao được miễn phí tin nhắn từ ứng dụng tới thuê bao di động VinaPhone và miễn phí 10 phút gọi điện đến thuê bao cố định VNPT, di động VinaPhone. Cước vượt gói sẽ là 300đ/SMS với thuê bao ngoại mạng; cước gọi điện sẽ là 720đ/phút khi gọi tới thuê bao cố định VNPT, di động VinaPhone và 800đ/phút với thuê bao ngoại mạng khác. Giá cước dịch vụ là 2.000đ/ngày và khách hàng sẽ được miễn phí 3 ngày đầu cho lần đăng ký sử dụng đầu tiên.
 
Những năm gần đây, VNPT đã có phong trào “Người VNPT sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT”. Việc CBCNV VNPT đăng ký sử dụng dịch vụ VietTalk không chỉ là cách ủng hộ, trân trọng sản phẩm của “người nhà” mà trên thực tế cũng thụ hưởng được nhiều ích lợi từ gói cước khá ngon, bổ, rẻ này.


 
Đánh giá cao chất lượng dịch vụ VietTalk, anh Ngô Bá Lục, nhân viên VNPT-Media cho biết anh cũng đã dùng thử qua một số phần mềm 0TT hiện nay nhưng anh thường e ngại về tính bảo mật thông tin do các ứng dụng Viber, Skype, Facetime, WhatsApp… có máy chủ đặt tại nước ngoài nên các chính sách thu thập thông tin người dùng không theo quy định của pháp luật Việt Nam. Nếu xảy ra sự cố nào, người dùng sẽ là đối tượng chịu sự thiệt thòi. Qua tìm hiểu ứng dụng thuần Việt, anh Lục đã không còn lo ngại về vấn đề này. Ngoài ra, theo anh Lục, điểm khác biệt của VietTalk là người sử dụng không chỉ nhắn tin miễn phí với một tốc độ cực nhanh mà còn có thể chia sẻ hình ảnh, địa điểm, thông tin liên lạc. Các tin nhắn thoại đều cho thấy chất lượng, âm thanh rõ ràng, đường truyền ổn định, tiện lợi hơn với các tính năng ghi âm không cần nhấn giữ, nghe lại trước khi gửi, rất phù hợp với công việc của mình, anh Lục nhấn mạnh.
 
Dùng thử một ứng dụng OTT thuần Việt, tại sao không?. Bạn đọc có thể cài đặt đặt và sử dụng dịch vụ tại đây: http://viettalk.vn/download.html

(--- VNPT Nghệ An ---)