Khu sản xuất máy bay cho nhà giàu-

Những người giàu có hay các tập đoàn bỏ ra khoảng 50 triệu USD sẽ sở hữu chiếc máy bay theo đúng thiết kế của mình đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Nghi Lộc: Đóng mới 40 tàu, trị giá gần 40 tỷ đồng

Quý I/2013, mặc dù trong điều kiện kinh tế khó khăn, HTX đóng tàu thuyền Trung Kiên (xã Nghi Thiết, Nghi Lộc) đã ký thêm hợp đồng đóng mới 40 tàu các công suất từ 90 – 650 CV, tổng trị giá gần 40 tỷ đồng.

TP Vinh: Nhọc nhằn nghề "cửu vạn"

Hầu hết các chị "cửu vạn" mà tôi gặp đều là người dân thuộc khối 15, phường Cửa Nam (T.P Vinh). Công việc của các chị không tính giờ giấc, có việc là làm. Khi mọi người chìm sâu vào giấc ngủ thì những "nữ cửu vạn" vẫn miệt mài đẩy những xe hàng cao vút đầu người. Bao năm qua, khu vực chợ Vinh, các ngã ba, ngã tư, những nhà kho chồng chất đầy phân đạm, phân lân... là những nơi mưu sinh của các chị.

VietnamWorks bị bán cho nhà đầu tư Nhật Bản

Trong tháng 4, Navigos - chủ sở hữu website cung cấp dịch vụ việc làm trực tuyến lớn nhất Việt Nam sẽ bán cổ phần cho nhà đầu tư Nhật Bản.

Nghệ An: Chuyện thú vị về loài măng đắng ở cột mốc số 0

Loại măng này xuất hiện khá nhiều ở địa bàn các huyện Quế Phong, Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An), nhưng tại km số 0, thuộc khu vực cửa khẩu Thông Thụ, măng đắng xuất hiện nhiều hơn cả và có những gia vị đặc biệt, không lẫn vào đâu được.

Nghệ An: Nan giải bài toán lưu giữ làng nghề truyền thống

Nghề truyền thống do cha ông để lại từ năm này sang năm khác lưu truyền cho nhau, bên cạnh lợi ích kinh tế còn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc đặc trưng. Có một thực tế hiện nay, các làng nghề truyền thống cầm chừng, nguy cơ mai một.

Mất 300 triệu USD vì vàng chạm đáy

Tỷ phú John Paulson, Giám đốc Hãng quản lý quỹ Paulson & Co mất trắng 300 triệu USD chỉ sau một phiên giao dịch khi giá vàng rớt xuống mức thấp nhất trong gần hai năm qua.

Nghệ An cơ bản khống chế dịch tai xanh ở lợn

Cùng với nhiều địa phương khác của cả nước, bắt đầu từ đầu ngày 6 tháng 3, địa bàn Nghệ An đã bắt đầu xuất hiện dịch tai xanh tại xã Phú Thành, huyện Yên Thành. Đến ngày 4/4 dịch đã xuất hiện ở 27 xã, thuộc 5 huyện. Đến thời điểm hiện nay, về cơ bản dịch tai xanh đã được khống chế, không còn xuất hiện các ổ dịch mới.

Thanh Chương: Một thanh niên giáo dân vượt khó làm giàu

Từ 2 bàn tay trắng, không vốn, không có KHKT, không có kinh nghiệm làm ăn nhưng giáo dân trẻ Nguyễn Phúc Hạnh ở xã Phong Thịnh huyện Thanh Chương đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

Giá vàng thế giới lao dốc mạnh

Áp lực bán tháo khiến vàng thế giới hôm 10/4 mất hơn 25 USD khi chốt phiên New York, đẩy mỗi ounce xuống dưới 1.559,50 USD. Sự sụt giảm tiếp tục lan sang phiên Á sáng nay.

Doanh nghiệp mất nhiều sau 5 năm gia nhập WTO

Doanh nghiệp chủ yếu phản ánh về thủ tục hành chính còn quá rườm rà, mức thuế không giảm là bao, thậm chí còn bị biến tướng sang các hình thức thuế chống bán phá giá ở nhiều quốc gia, gây cản trở kinh doanh và xuất khẩu.

Nghĩa Đàn: 500ha lúa vụ xuân nhiễm bệnh khô vằn

Lúa bị nhiễm bệnh tập trung ở các xã Nghĩa Thắng, Nghĩa Thịnh, Nghĩa Đức, Nghĩa Khánh...

Bộ Tài chính lý giải việc giá xăng tăng nhanh, giảm nhỏ giọt

Trả lời thắc mắc của báo giới việc giá xăng dầu “tăng nhanh, giảm nhỏ giọt”, đại diện Bộ Tài chính khẳng định: Giá xăng dầu đang được Liên Bộ Tài chính - Công Thương điều hành đúng theo Thông tư 234 và Nghị định 84.