Trang điểm xinh tôn vinh nét đẹp châu Á (2014-07-22 08:00:33)

(2Sao) - Đường nét của người châu Á có thể không sắc nét như người châu Âu nhưng nếu biết cách trang điểm, cô gái Á Đông vẫn có thể xinh đẹp cuốn hút không kém những quý cô phương Tây sắc sảo.



Gợi ý cho bạn:

Vẻ đẹp châu Á là nét đẹp mong manh, nhẹ nhàng với đường nét khuôn mặt nhỏ nhắn, rất khác với vẻ đẹp phương Tây sắc nét. Vì vậy, khi trang điểm, các cô gái Việt nói chung và cô gái châu Á nói riêng thường không tạo được sự cuốn hút sắc sảo như phụ nữ Tây phương. Tuy nhiên, chính sự nhẹ nhàng, tinh tế trên nét mặt lại khiến cho phái nữ châu Á có nét cuốn hút riêng. Với cách trang điểm phù hợp, cô gái Việt vẫn có thể làm mình nổi bật theo cách đặc biệt của riêng mình.

- Chú ý, dù bạn trang điểm mỏng hay dày, nhẹ nhàng hay cầu kỳ thì điểm cực kỳ quan trọng vẫn phải là lớp nền mịn và đều màu. Với làn da châu Á, bạn nên chọn tông màu da khi sử dụng kem nền để lớp trang điểm thật hơn. Cũng đừng quên che quầng thâm dưới mắt để lớp trang điểm không tì vết.

Với đánh nền, để có lớp nền mỏng nhất, dùng cọ tán kem nền là biện pháp hiệu quả hàng đầu.

- Khuông mặt người châu Á thường tròn nên việc đánh shading cho hai bên xương gò má nhằm khuôn mặt thon gọn và góc cạnh hơn một chút là điểm rất cần lưu ý. Tuy nhiên, các bạn gái không nên tham đánh đậm vì như thế gương mặt của bạn sẽ mất đi nét tự nhiên.

- Vẽ lông mày châu Á không cần thiết phải cong hay quá đậm. Nếu bạn đã có dáng lông mày sẵn, hãy kẻ thêm đôi lông mày theo hình dáng đó để nó sắc nét hơn một chút thôi. Còn nếu lông mày bạn quá ngắn và chưa có đường như cô gái trong clip, bạn có thể vẽ thêm với những nét vẽ không cần quá cầu kỳ.

- Hầu hết các bạn gái người Việt hoặc châu Á có mí mắt nhỏ nên khi kẻ eyliner bạn không nên kẻ quá đậm sẽ làm cho mí mắt của bạn mất đi hoàn toàn. Chỉ kẻ một đường mỏng sát chân mi, đậm dần về phía đuôi mắt để đôi mắt có hồn hơn.

- Màu son và phấn má nên lựa chọn những gam nhẹ nhàng để tôn thêm nét nữ tính, mong manh của bạn.

T.C



, , , , , , , , , , , , , , , , , ,

(--- 2sao vietnamnet ---)