Top 5 mỹ nam Việt bị gán mác 'sở khanh' (P.1) (2014-07-20 09:00:33)

(2Sao) – Nhiều mỹ nam Việt lại tạo được ấn tượng khi hóa thân vào những vai đểu cáng, sở khanh trên màn ảnh.


Huy Khánh

Không phải không có lí do mà người ta lại đặt cho Huy Khánh biệt danh “Gã Don Juan của màn ảnh Việt”. Ngoài đời, Huy Khánh đào hoa, đa tình bao nhiêu thì lên phim chàng ta còn “oanh liệt” hơn gấp bội. Như trong phim “Cô dâu đại chiến 1”, chàng diễn viên điển trai còn một tay bắt đến 5 con cá.

Trong bộ phim này, Huy Khánh vào vai nam chính tên Thái. Thái là một anh chàng giám đốc giàu có, rất bảnh trai và đào hoa. Dù đã có người yêu là cô nàng bác sĩ Mai Châu (Vân Trang) nhưng anh chàng vẫn muốn chinh phục tất cả con gái đẹp xuất hiện trước mặt mình. Và 4 người đẹp khác là: Ngọc Diệp (vai Linh), Ngân Khánh (vai Trang), Lê Khánh (vai Quyên), Phi Thanh Vân (vai Phương) lần lượt ngả vào tay anh chàng.


Huy Khánh vào vai gã trai lăng nhăng trong “Cô dâu đại chiến 1”.

Đến khi phải lựa chọn một cô gái để làm vợ, gã trai lăng nhăng quyết định chọn Linh. Nhưng Thái không thể ngờ được, vào ngày đám cưới của mình, bốn cô nàng kia hung hăng cầm vũ khí đến truy sát. Thái bàng hoàng hơn khi biết sự thật, mọi kế hoạch đều do Linh lập nên để trả thù vì khi xưa bị Thái phụ tình. Anh chàng cuối cùng đã phải nhận một kết cục bi thảm cho thói trăng hoa lộ liễu của mình.

Gần đây, khi tham gia bộ phim “Bếp hát”, Huy Khánh lại một lần nữa khẳng định cho thương hiệu “sở khanh” của mình. Huy Khánh vào vai Phong, giám đốc sáng tạo đồng thời cũng là “tay chơi” khét thiếng của một nhà hàng Pháp. Phong đào hoa và anh luôn là tâm điểm của các cô gái. Tuy đã có bạn gái nhưng chàng giám đốc vẫn ve vãn Hương (Hương Giang Idol), cô phục vụ bàn xinh đẹp, gợi cảm xuất thân từ giới người mẫu. Nhưng “ăn vụng không biết chùi mép” nên Phong bị bạn gái phát giác và cho ăn một cái bạt tai trước mặt rất đông khách hàng.


Huy Khánh vào vai giám đốc đa tình trong “Bếp hát”.

Bình Minh

Sau vai diễn chớp nhoáng trong phim điện ảnh “Truyền thuyết về cô gái tên Mười” (2007), Bình Minh có vai diễn dài hơi đầu tiên trong bộ phim truyền hình dài tập “Cô gái xấu xí” (2008).

Trong phim, nam diễn viên vào vai Tiến Mạnh, một phó tổng giám đốc rất đào hoa. Là một người giỏi ăn nói, lại điển trai nên vây quanh Tiến Mạnh luôn là hàng loạt mỹ nữ. Từ cô nàng Phương Trinh (Phi Thanh Vân) chân dài bốc lửa cho đến cô nàng thư ký Hương (Minh Khuê) lẳng lơ, không thoát khỏi lưới tình của anh chàng. Nhưng là một tay chơi có hạng nên mọi cuộc tình đối với anh chàng này đều chỉ là chuyện ong bướm qua đường, phụ nữ chỉ là công cụ để mua vui. Đảm nhận một nhân vật không được đàng hoàng cho lắm, nhưng Bình Minh cho biết, đây lại là vai diễn được anh yêu thích nhất từ trước đến nay.


Bình Minh luôn được các cô gái đẹp vây quanh.

Sau vai diễn trong “Cô gái xấu xí”, Bình Minh lại được “chọn mặt gửi vàng” cho nhân vật Khang trong phim “Chuyện tình xa xứ” (2009. Nếu Huy Khánh gây bất ngờ khi hóa thân vào vai chàng sinh viên nghèo ham học thì Bình Minh cũng không thua kém với vai chàng công tử Khang giàu có, phong lưu và đào hoa. Khang không lo cai quản cơ nghiệp của gia đình mà chỉ đam mê tửu sắc. Chàng ta có hàng tá bạn gái và mỗi đêm vui vẻ với vài cô nàng xinh đẹp.

Thói trăng hoa của anh chàng bất ngờ được rũ bỏ khi gặp phải tình yêu sét đánh với nữ cảnh sát xinh đẹp, mạnh mẽ và cá tính - Tiffany (Kathy Uyên đóng) khi anh chàng đi du học tại Mỹ. Mặc dù đảm nhận vai một công tử chơi bời trác táng, nhưng nhân vật của Bình Minh không hề bị ghét. Ngược lại, khán giả lại rất yêu quý những nét tính cách trẻ con, đáng yêu của anh chàng, đặc biệt là quá trình chàng ta “hoàn lương” khi tìm được tình yêu đích thực của cuộc đời.


Vai chàng công tử ăn chơi của Bình Minh chiếm được cảm tình của khán giả.

Tiến Đoàn

Vào giữa tháng 9 năm 2010, một đoạn clip được cho là clip nóng của siêu mẫu Tiến Đoàn được tung lên mạng khiến công chúng xôn xao, bàn ra tán vào. Đoạn clip ghi lại cảnh chàng siêu mẫu hung hăng cưỡng bức một cô gái trẻ. Nội dung clip khi đó ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của chàng nam vương. Tuy nhiên, Tiến Đoàn đã kịp lấy lại danh dự khi cư dân mạng truy tìm được nguồn gốc của clip này. Đây thực chất là một clip được trích từ bộ phim “Phía cuối cầu vồng” mà anh chàng tham gia.


Cảnh nóng gây xôn xao dư luận của Tiến Đoàn trong phim “Phía cuối cầu vồng”.


Trong phim, Tiến Đoàn vào vai Peter Yeo, một doanh nhân nước ngoài làm việc cho một chi nhánh tập đoàn quốc tế tại Việt Nam. Trải qua những cay đắng, tủi nhục trong quá khứ khiến Peter tạo cho mình một vỏ bọc cứng nhắc và luôn ghẻ lạnh với thế giới xung quanh. Với anh, trên đời không tồn tại tình người mà chỉ có tiền là trên hết. Chính vì vậy, anh ta luôn dùng mọi thủ đoạn xấu xa để vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt là đối với phụ nữ, Peter hiện nguyên hình là một con sói ác, thường xuyên dọa dẫm và cưỡng bức họ.


Nam vương vào vai ác trong phim đầu tay.

Được biết, trước khi tham gia bộ phim “Phía cuối cầu vồng”, Tiến Đoàn nhận được khá nhiều lời mời đóng phim với các vai chính diện. Tuy nhiên, anh chưa có hứng thú và cũng không sắp xếp được thời gian nên đành từ chối các đạo diễn. Nhưng khi đọc xong kịch bản “Phía cuối cầu vồng”, Tiến Đoàn lại bị thuyết phục bởi nhân vật phản diện thú vị và khó khăn hơn các nhân vật chính diện rất nhiều. Để hóa thân vào vai Peter Yeo đểu cáng, chàng nam vương phải đi uốn tóc "xoăn tít" và trang điểm làm cho khuôn mặt dữ dằn hơn.

Lê Tuấn Anh

Trong thời phim “mỳ ăn liền” của điện ảnh Việt, 3 nam diễn viên nổi đỉnh nổi đám nhất không thể không nhắc tới là Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh và Lê Tuấn Anh. Nếu Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh luôn bị đóng khung trong hình tượng những chàng công tử, thư sinh, những vai chính diện thì Lê Tuấn Anh lại để lại ấn tượng khó phai với hình tượng "tay chơi" đểu cáng.


Lê Tuấn Anh trung thành với hình tượng "tay chơi" đểu cáng.

Lê Tuấn Anh nổi tiếng khá sớm từ khi anh thủ vai Thái Salem trong phim “Lệnh truy nã”. Sở hữu ngoại hình phong trần, lãng tử với mái tóc bồng bềnh, ánh mắt đa tình và diễn xuất ấn tượng, nam diễn viên đã khiến trái tim của bao thiếu nữ ngất ngây. Hình ảnh này thành công tới mức, suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Lê Tuấn Anh luôn được đo ni đóng giày cho các vai sở khanh, đểu cáng. Nhiều người yêu mến còn đặt cho anh biệt danh là “Gã sở khanh đẹp trai nhất màn ảnh Việt”.


Hình ảnh lãng tử một thời của Lê Tuấn Anh.


Đạt được thành công khá sớm, Lê Tuấn Anh cũng sớm nhận ra những mặt trái của phim thương mại cũng như con đường thoái trào tất yếu của nó. Anh quyết định từ bỏ nghiệp diễn năm 1998 sau khi hoàn thành bộ phim truyền hình “Gió qua miền tối sáng”. Dù rời xa phim trường đã lâu, nhưng mỗi khi nhắc đến những vai sở khanh ấn tượng trên màn ảnh Việt, khó thể bỏ qua cái tên của Lê Tuấn Anh. Hiện tại, “gã sở khanh điển trai” ngày nào đang tập trung cho sự nghiệp kinh doanh và là hậu phương vững chắc, giúp bà xã - NSND Hồng Vân phát triển sân khấu kịch Phú Nhuận.

Danh Tùng

Mặc dù đóng vai sở khanh, tuy nhiên Huy Khánh, Bình Minh, Lê Tuấn Anh, Tiến Đoàn vẫn nhận được sự yêu mến lớn dành cho vai diễn của họ. Duy chỉ có trường hợp của MC Danh Tùng thì “số phận” có vẻ hẩm hiu hơn. Bộ phim “Xin thề anh nói thật” do chàng MC điển trai thủ vai chính phải hứng chịu rất nhiều gạch đá của khán giả vì nội dung vô cùng nhảm nhí.

Trong “Xin thề anh nói thật”, MC Danh Tùng vào vai Phan Vũ, một anh chàng được giới thiệu là giỏi giang, đào hoa và đang trên đường đi tìm kiếm tình yêu hoàn hảo cho cuộc đời mình. Trên hành trình đi tìm tình yêu, Phan Vũ gặp gỡ, làm quen với nhiều cô gái làm những công việc khác nhau và có tính cách trái ngược nhau. Với tâm lí “thà giết nhầm còn hơn bỏ sót”, anh chàng lén lút hẹn hò với tất cả các cô gái đó.


Danh Tùng một tay bắt nhiều “con cá”.

Nhưng chính điều này đã đẩy Phan Vũ vào những tình huống dở khóc dở cười. Cuộc sống của anh chàng biến thành những cuộc chạy trốn không có điểm dừng khỏi sự truy lùng những cô người yêu xinh đẹp khi phát hiện ra anh chàng có thói lăng nhăng.

Vốn được giới thiệu là giỏi giang, có tài nhưng Phan Vũ chẳng chứng tỏ được tài năng gì ngoài việc lải nhải một câu “xin thề anh nói thật” để qua mắt các cô gái. Các cô này cũng vậy, tính cách các cô đều tưng tửng đến mức không thể chấp nhận được.

Tạo hình nhân vật lố bịch, diễn xuất cường điệu, thái quá, cộng với nội dung phim nhảm nhí từ trước khiến cho nhân vật gã sở khanh của Danh Tùng khó mà “nuốt” trôi. Đây có thể coi là vai diễn “nhớ đời” trong sự nghiệp diễn xuất của chàng MC điển trai.


Chàng MC hoàn toàn mất điểm với vai sở khanh này.


Xem thêm clip: Nhạc phim Phía cuối cầu vồng - Mỹ Dung

Xoài Xanh



phía cuối cầu vồng, sở khanh, Huy Khánh, Tiến Đoàn, Bình Minh, Lê Tuấn Anh, Danh Tùng, đểu cáng, màn ảnh, lăng nhăng, người tình lê tuấn anh, anh chàng, tuấn anh, sở khanh, huy khánh, vào vai, cô gái, phía cuối cầu vồng, lê tuấn, bình minh

(--- 2sao vietnamnet ---)