Những ghi nhớ khi sử dụng máy giặt hơi nước (2014-10-16 11:46:34)

Chấp nhận bỏ một số tiền không nhỏ để mua các sản phẩm điện tử cao cấp, tâm lý người tiêu dùng thường mong muốn món đồ đó có nhiều tính năng đặc biệt, giá trị hơn, tiện dụng và độ bền cao hơn. Sau đây là một số lưu ý của các chuyên gia LG khi sử dụng các đồ điện tử, điện lạnh gia dụng cao cấp.

Những lỗi hay gặp và lưu ý khi sử dụng

Chị Nguyễn Diệu Linh (25 tuổi - Chung cư Royal City, Hà Nội) đang sử dụng máy giặt hơi nước của LG cho biết: “Nhà chỉ có phụ nữ sử dụng đồ điện, nhiều khi mình cũng không biết giữ hay tự bảo dưỡng để dùng máy được bền, tốt hơn. Vì thế nên lúc thấy đồ dùng bỗng dưng gặp vấn đề, mình cũng chỉ biết liên lạc với đường dây nóng của hãng xin trợ giúp.”

Khi nhân viên kỹ thuật của LG tới và tháo bộ phận lọc của máy giặt ra, họ phát hiện thấy rất nhiều khuy áo, hạt kim tuyến trang trí… bị mắc trong đó. Tình trạng này nếu để lâu sẽ gây hóc và cháy động cơ máy, khiến máy hỏng nghiêm trọng hơn.

Cùng lúc đó, các nhân viên bảo hành cũng hay nhận được những lời than phiền về mùi hôi trong lồng giặt sau khi giặt bằng chế độ hơi nước. Trong trường hợp này, người sử dụng nên thường xuyên mở cửa lồng giặt cho khô thoáng, đồng thời thường xuyên lau sạch cặn bột giặt còn bám lại trên thành máy, tránh để lưu lại mùi bột giặt cũng như mùi ẩm mốc gây ảnh hưởng tới các lần giặt tiếp theo.

Hầu hết khách hàng đều bối rối khi gặp sự cố với máy giặt hơi nước
Hầu hết khách hàng đều bối rối khi gặp sự cố với máy giặt hơi nước

Anh Hải (Nhân viên bảo hành LG Việt Nam) chia sẻ: “Có lần bên tôi nhận được thông báo là máy giặt không thể xả nước. Nhưng khi đội kỹ thuật đến kiểm tra thì do đường ống dẫn nước dùng lâu ngày quá mà không cọ rửa nên không dẫn được nước vào máy. Sau khi làm sạch vòi dẫn thì máy giặt lại hoạt động bình thường.”

Ngoài ra, với những dòng máy giặt giặt bằng hơi nước nóng hiện nay, phần lớn người sử dụng đều không biết đặt chế độ giặt, nhiệt độ giặt sao cho phù hợp. Theo các chuyên gia, nhiệt độ hợp lý nhất là 40 độ C cho quần áo thường, vừa đủ để bột giặt ngấm vào quần áo và làm sạch các vết bẩn. Ở nhiệt độ quá cao, vải có thể bị co, nhăn, mất tính co dãn vốn có làm mất dáng quần áo.

Bảo dưỡng, bảo trì sản phẩm một cách chủ động

Dựa trên khảo sát thực tế, một số gia đình có cách sắp xếp vị trí máy giặt không hợp lý cũng dễ gây ra các sự cố đáng tiếc hoặc ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của máy giặt. Ví dụ như nhà chị Linh, máy giặt đặt ngay trong khu bếp cạnh tủ lạnh, dễ bị hơi nước, hơi dầu mỡ, hơi mặn… bám vào máy làm máy bị ẩm, gỉ, bám các vết bẩn khó lau sạch.

Máy giặt cũng nên được kê trên mặt phẳng vững chắc, không gồ ghề chông chênh do các chế độ quay, vắt làm rung máy dễ gây tiếng ồn lớn. Nơi đặt máy giặt cũng nên rộng rãi, khô thoáng để tránh hiện tượng rò điện gây nguy hiểm cho người trực tiếp thao tác giặt.

Người tiêu dùng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết cách vệ sinh và bảo vệ sản phẩm
Người tiêu dùng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết cách vệ sinh và bảo vệ sản phẩm

Anh Hải (Nhân viên bảo hành LG) cho biết thêm, các thiết bị thuộc dòng cao cấp rất ít khi gặp trục trặc về kỹ thuật. Bởi vậy, người tiêu dùng chỉ cần thực hiện vệ sinh thiết bị định kỳ 2-4 tháng/lần, đồng thời đọc hướng dẫn sử dụng để có biện pháp tra dầu mỡ vào các chi tiết quyết định của ổ trục bộ phận chuyển động máy.

Để người tiêu dùng sử dụng hiệu quả hơn, nhà sản xuất đồ gia dụng điện tử, điện lạnh LG Việt Nam đang thực hiện chương trình VIP Care – chăm sóc sản phẩm cao cấp tại nhà trong phạm vi Hà Nội và TP HCM. Theo đó, những sản phẩm thuộc dòng TV 4K, tủ lạnh side-by-side và máy giặt hơi nước, máy giặt nước nóng Sapience của LG sẽ được các nhân viên của LG tới tận nhà hướng dẫn sử dụng, lắp đặt bảo dưỡng, bảo trì miễn phí cũng như tới sửa chữa, khắc phục sự cố ngay trong vòng 24h. Chương trình VIP Care sẽ được LG thực hiện từ tháng 9 đến giữa tháng 1/2015.

(--- Dân Trí ---)