Nexus Player - Máy chơi game trên nền tảng Android của Google (2014-10-18 07:55:08)

(Dân trí) - Cùng với việc ra mắt bộ đôi thiết bị di động Nexus 6 và Nexus 9, Google cũng trình làng thêm một thiết bị giải trí nhỏ gọn dành cho TV với tên gọi Nexus Player, hoạt động trên nền tảng Android. Đây được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp Apple TV.

Google đã âm thầm trình làng bộ đôi smartphone và máy tính bảng Nexus mới, cùng với đó hãng cũng ra mắt thiết bị giải trí Nexus Player, là sản phẩm hợp tác giữa Google và Asus để sản xuất.


Nexus Player về cơ bản giống như một thiết bị Android TV trước đây của Google, là một thiết bị giải trí và máy chơi game nhỏ gọn, được thiết kế phù hợp với hệ thống giải trí của gia đình. Thiết bị này kết nối với TV thông qua cổng HDMI và cho phép người dùng xem phim, nghe nhạc cũng như chơi game và các ứng dụng trên nền tảng Android của Google.


Nexus Player và điều khiển của thiết bị

Nexus Player và điều khiển của thiết bị


Nội dung của Nexus Player sẽ được đồng bộ hóa với các thiết bị Android khác. Chẳng hạn, nếu người dùng đang sử dụng Nexus Player để chơi game hay trình chiếu một bộ phim trên TV, sau đó tạm ngừng lại, thì người dùng có thể tiếp tục những nội dung này trên các thiết bị di động.


Nexus Player được đi kèm với một tay cầm điều khiển từ xa kết nối thông qua Bluetooth. Điều khiển từ xa này được tích hợp một bàn cảm biến cùng với 4 nút vật lý để điều khiển. Ngoài ra, điều khiển cũng được tích hợp một microphone để cho phép người dùng tìm kiếm bằng giọng nói trên Nexus Player.


Tay cầm chơi game, phụ kiện tùy chọn cho Nexus Player

Tay cầm chơi game, phụ kiện tùy chọn cho Nexus Player


Người dùng cũng có thể tùy chọn để mua thêm một tay cầm chơi game không dây để có thể chơi game trên Nexus Player.


Như trên đã đề cập, Nexus Player là một thiết bị Android, hoạt động trên nền tảng Android 5.0 Lolipop. Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý Intel Atom lõi tứ tốc độ 1.8GHz, cùng với vi xử lý đồ họa PowerVR series 6, 1GB bộ nhớ RAM và 8GB ổ cứng lưu trữ. Về cơ bản, cấu hình này không quá nổi bật so với các thiết bị chạy Android hiện đại ngày nay, tuy nhiên cấu hình này là đủ để chạy hoàn hảo nền tảng Android TV.


Thiết bị cũng được trang bị một cổng kết nối USB 2.0 cũng như hỗ trợ kết nối Wifi.


Giao diện Android TV của Nexus Player

Giao diện Android TV của Nexus Player


Google cho biết một số đối tác đã sẵn sàng cung cấp nội dung cho Nexus Player. Bên cạnh các dịch vụ nội dung sẵn có của Google như Youtube, Player Music, Play Movies... sẽ là các dịch vụ khác như Hulu, Netflix, Pandora, Vevo... Nhiều kênh truyền hình phổ biến cũng sẽ được cung cấp trên Nexus Player, bao gồm Bloomberg TV, PBS Kids, Foot Network...


Nexus Player sẽ cho phép đặt hàng trước ngay từ ngày mai 17/10 và có mặt trên các gian hàng vào ngày 3/11. Sản phẩm có mức giá 99USD, tương đương với mức giá của Apple TV.


Video giới thiệu về Nexus Player:




T.Thủy

(--- Dân Trí ---)