Microsoft Academic Tour đến Đà Nẵng (2014-10-18 13:35:07)

(Dân trí) - Ngày 18/10, Microsoft Academic Tour (MAT) - hành trình toàn diện giúp sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam gặp gỡ, tiếp xúc và tìm hiểu các chương trình và sáng kiến của Microsoft đã đến Đà Nẵng.

Tại ĐH Bách khoa Đà Nẵng, Microsoft Academic Tour (MAT) đã tổ chức các cuộc trò chuyện, thảo luận với các sinh viên. Buổi giao lưu được kỳ vọng giúp các sinh viên có thể trang bị kiến thức và kỹ năng để theo đuổi những ước mơ, đạt được những nghề nghiệp mong muốn. Qua đó, sinh viên tham dự chương trình có thể rèn dũa, thử thách bản thân, trải nghiệm và khám phá được, phát huy được những khả năng tiềm ẩn. 

Trong khuôn khổ chương trình, MAT cũng cung cấp đến những người tham dự chương trình một bộ đầy đủ nền tảng, công cụ, các khóa học, hướng dẫn chi tiết giúp họ gia tăng kiến thức và trải nghiệm với công nghệ

MAT đồng thời khởi động Cuộc thi Cúp sáng tạo toàn cầu - Imagine Cup 2015 (IC15) tại Việt Nam.  Đây là cuộc thi Tin học danh tiếng toàn cầu thường niên quen thuộc dành cho sinh viên và các lập trình viên. Năm nay, IC15 của Microsoft hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đột phá và sáng tạo phục vụ và giải quyết các thách thức hiện đại thông qua 03 hạng mục sau: Quan hệ cộng đồng toàn cầu (World Citizenship), Đổi mới (Innovation) và hạng mục Games. Trong đó, Quan hệ cộng đồng toàn cầu được coi là hạng mục chủ chốt với 06 chủ đề: Hỗ trợ người khuyết tật, Xử lý thảm họa thay đổi khí hậu, Bảo vệ môi trường, Sức khỏe, hỗ trợ DNVVN, Giáo dục nâng cao.

Khánh Hiền

 

(--- Dân Trí ---)