Liên hoan phim Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh (2013-11-08 18:40:36)

NDĐT - Liên hoan phim Nhật Bản 2013 với chủ đề “Thổi làn gió mới! Phim truyện và hoạt hình Nhật Bản 2013” sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 21-11 tại cụm rạp BHD Star Cineplex Icon 68 (TP Hồ Chí Minh).

Chương trình do Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, Cục Văn hóa Nhật Bản phối hợp Tổ chức Japan Image Council tổ chức.

Bà Eriko Nakano, Trưởng Ban Văn hóa Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là liên hoan phim có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với tổng cộng 15 chương trình chiếu gồm 29 tác phẩm phim dài và phim ngắn của các tác giả trẻ.

Tại liên hoan, khán giả yêu thích phim Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh sẽ được thưởng thức những tác phẩm nổi tiếng gần đây đã được thế giới công nhận.

Ngoài ra, trong khuôn khổ liên hoan, những tác phẩm phim truyện và hoạt hình mới của Nhật Bản sẽ được trình chiếu: “Oshin”, “Người tiễn đưa”, “Bỗng nhiên đào hoa”, “Thầy ơi, tin vào chúng con”, “Shinko và phép lạ nghìn năm”, “Lá thư gởi đến Momo”, “Hai đứa con của chó sói”…

 

Cảnh trong phim hoạt hình "Hai đứa con của chó sói".

Đặc biệt, trong Liên hoan phim Nhật Bản lần này, các nhà sản xuất phim hoạt hình và đạo diễn đến từ Nhật Bản sẽ có buổi giao lưu với khán giả và những người liên quan đến lĩnh vực phim hoạt hình và điện ảnh Việt Nam, để cùng tọa đàm về sự phát triển của điện ảnh trong thời đại mới.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam và Năm Hữu nghị Nhật - Việt, nhằm tăng cường giao lưu văn hóa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

ÁNH NGỌC

(--- nhandan OTT ---)