Google bất ngờ trình làng Nexus 6 - Phablet đầu tiên của hãng (2014-10-16 10:44:23)

(Dân trí) - Trong khi giới công nghệ đang chờ đợi một sự kiện rình rang để giới thiệu sản phẩm cũng như nền tảng Android mới thì Google đã bất ngờ âm thầm cho ra mắt Nexus 6, chiếc phablet đầu tiên của hãng, hoạt động trên nền tảng Android Lolipop mới nhất.

Phân khúc smartphone màn hình cỡ lớn trên 5-inch được dự đoán sẽ là phân khúc sôi động trong thời gian ngắn sắp đến. Ngay cả Apple cũng đã phải đặt chân vào phân khúc smartphone này với phiên bản iPhone 6 Plus được ra mắt cách đây không lâu và hẳn nhiên, Google sẽ khó có thể ngồi ngoài phân khúc này.


Google đã bất ngờ trình làng chiếc smartphone thế hệ thứ 6 mang thương hiệu Nexus của hãng và cũng là chiếc phablet đầu tiên của Google. Cũng như những phiên bản trước, Google chỉ nhận trách nhiệm thiết kế, trong khi đó Motorola là đối tác sản xuất cho chiếc smartphone này. Đây là smartphone mang thương hiệu Nexus đầu tiên do Motorola sản xuất, trước đó HTC, Samsung và LG là những đối tác sản xuất smartphone Nexus cho Google.


Thiết kế và cấu hình


Có thể dễ dàng nhận ra Nexus 6 mang đậm phong cách thiết kế của chiếc smartphone Moto X (phiên bản 2014) vừa được Motorola ra mắt gần đây, có mặt trước nổi bật với 2 loa ở trên và dưới. Điều này cũng tương tự như phiên bản Nexus 5 được ra mắt vào năm ngoái do LG sản xuất và dựa trên thiết kế chiếc smartphone LG G2.


Nexus 6 có thiết kế bên ngoài giống với Moto X phiên bản 2014 của Motorola

Nexus 6 có thiết kế bên ngoài giống với Moto X phiên bản 2014 của Motorola


Mặt sau của sản phẩm cũng nổi bật với logo Nexus cỡ lớn cùng biểu tượng của Motorola. Đặc biệt đèn flash của máy được thiết kế bo tròn xung quanh viền của camera, thay vì thiết kế tách riêng như thường thấy.


Cũng tương tự các phiên bản smartphone Nexus trước đây, Nexus 6 được trang bị một cấu hình mạnh mẽ. Sản phẩm sở hữu màn hình rộng 5,96-inch với độ phân giải QHD (2560x1440), bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 805 lõi tứ tốc độ lên đến 2.65GHz, cùng với 3GB bộ nhớ RAM, cùng ổ cứng lưu trữ tùy chọn 32GB và 64GB. Cấu hình này giúp Nexus 6 trở thành chiếc smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay.


Mặt sau của máy là camera 13 megapixel với khẩu độ f/2.0, sử dụng cảm biến của IMX 214 mới nhất của Sony. Camera của Nexus 6 được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh quang học, khả năng quay video ở chuẩn 4K tốc độ 30 khung hình/giây.


Mặt trước của máy là camera 2,1 megapixel. Nexus 6 hoạt động trên nền tảng Android mới nhất với tên mã Lolipop (tên chính thức của nền tảng Android L trước đây).


Đèn flash LED của sản phẩm bao quanh ống kính camera

Đèn flash LED của sản phẩm bao quanh ống kính camera


Một tính năng đáng chú ý khác của Nexus 6 đó là khả năng chịu nước, nghĩa là người dùng có thể sử dụng sản phẩm ở điều kiện ẩm ướt hoặc dưới trời mưa, nhưng tính năng này không hỗ trợ nhúng và sử dụng sản phẩm bên trong nước.


Thời lượng pin


Nexus 6 được trang bị thỏi pin có dung lượng khá lớn, lên đến 3.220mAh, mà theo Google sẽ cho phép đàm thoại liên tục trong 24 giờ. Nexus 6 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh Turbo Charger mà cho phép sạc pin có thể sử dụng liên trục trong hơn 6 giờ chỉ sau 15 phút.


Giá bán và ngày ra mắt


Nexus 6 sẽ cho phép người dùng tại Mỹ đặt trước vào ngày 29/10 tới đây sẽ có mặt trên các gian hàng từ tháng 11 (theo tin đồn bắt đầu từ ngày 3/11). Sản phẩm sẽ có giá 649USD cho phiên bản không kèm theo hợp đồng.


Video giới thiệu về Nexus 6




Loạt ảnh chính thức Nexus 6


T.Thủy

T.Thủy

T.Thủy

T.Thủy

T.Thủy

T.Thủy


T.Thủy

(--- Dân Trí ---)