Google âm thầm trình làng máy tính bảng Nexus 9 chạy Android Lolipop (2014-10-16 11:30:50)

(Dân trí) - Cũng như Nexus 6, Google đã âm thầm cho ra mắt chiếc máy tính bảng Nexus 9 mới của hãng, thay vì được công bố tại một sự kiện rầm rộ. Chiếc máy tính bảng này do HTC sản xuất.

Không chỉ ra mắt chiếc smartphone thuộc phân khúc màn hình cỡ lớn, Google cũng đã bất ngờ trình làng thêm một chiếc máy tính bảng mới, nhưng có kích cỡ màn hình 9-inch, thay vì màn hình 8 hay 10-inch như thường thấy.


Từng là đối tác sản xuất chiếc smartphone đầu tiên mang thương hiệu Nexus ra mắt vào năm 2010 (Nexus One), HTC một lần nữa hợp tác với Google để sản xuất thiết bị thuộc dòng Nexus, lần này là máy tính bảng, thay vì smartphone. Sản phẩm có tên gọi Nexus 9.


Thiết kế và cấu hình


Nexus 9 có phong cách thiết kế khá giống với các sản phẩm di động gần đây của HTC, với hệ thống loa kép ở mặt trước của sản phẩm. Nexus 9 được viền bằng một lớp khung kim loại để tạo nên sự chắc chắn, trong khi lớp vỏ ở mặt sau bằng nhựa, điều này giúp giảm giá thành của sản phẩm. 


Nexus 9 có độ dày chỉ 7,9mm và khối lượng chỉ 425g, điều này giúp sản phẩm trở thành một trong những chiếc máy tính bảng mỏng và nhẹ nhất hiện nay.


Nexus 9 là một trong những máy tính bảng mỏng và nhẹ nhất hiện nay

Nexus 9 là một trong những máy tính bảng mỏng và nhẹ nhất hiện nay


Sản phẩm cũng được trang bị một cấu hình mạnh mẽ, với màn hình rộng 8,9-inch và độ phân giải 2048x1536, cho mật độ điểm ảnh 288ppi. Tỷ lệ màn hình của Nexus 9 là 4:3, tương tự như iPad, thay vì 16:9 như thường thấy trên phần lớn các mẫu máy tính bảng khác hiện nay trên thị trường.


Một điều đặc biệt khác của Nexus 9 đó là sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý Tegra K1 (tên mã Denver) của Nvidia, thay vì sử dụng vi xử lý của Qualcomm. Nexus 9 là chiếc máy tính bảng đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý này của Nvidia. Tegra K1 trên Nexus là vi xử lý lõi tứ, tốc độ 2.3GHz và được xây dựng trên cấu trúc 64-bit.


Các thông số cấu hình khác của Nexus 9 bao gồm bộ nhớ RAM 2GB, cùng ổ cứng lưu trữ 16/32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 8 megapixel, hỗ trợ đèn flash, còn mặt trước là camera phụ 1.6 megapixel.


Cũng tương tự như Nexus 6, Nexus 9 hoạt động trên nền tảng Android Lolipop mới nhất của Google.


Máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 6.700mAh, mà theo Google sẽ cho phép hoạt động liên tục trong 9 giờ.


Giá bán và ngày ra mắt


Nexus 9 sẽ có mặt trên thị trường với 2 màu trắng và đen, cùng với 3 phiên bản khác nhau, bao gồm phiên bản ổ cứng 16GB hỗ trợ Wifi, sẽ có giá 399USD, phiên bản tương tự với ổ cứng 32GB có giá 479USD, trong khi đó phiên bản hỗ trợ 4G LTE với ổ cứng 32GB có giá 599USD.


Sản phẩm sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường Mỹ vào ngày 12/11 tới đây.


Video giới thiệu về Nexus 9




Ảnh chính thức Nexus 9


T.Thủy - L.Mai

T.Thủy - L.Mai

T.Thủy - L.Mai

T.Thủy - L.Mai

T.Thủy - L.Mai


T.Thủy - L.Mai

(--- Dân Trí ---)