Cách cài đặt và sử dụng USB 3G (Ezcom) (2012-09-27 16:30:00)

Nếu bạn gặp bất cứ vấn đề nào về dịch vụ, hãy tham khảo các câu trả lời sau. Nếu những câu trả lời không giải quyết được vấn đề vui lòng liên hệ về (038)800126- VNPT Nghệ An sẵn sàng phục vụ Quý khách.

 Nếu bạn gặp bất cứ vấn đề nào về dịch vụ, hãy tham khảo các câu trả lời sau. Nếu những câu trả lời không giải quyết được vấn đề vui lòng liên hệ về (038)800126- VNPT Nghệ An sẵn sàng phục vụ Quý khách.

 

Câu 1: Hệ thống không tự động cài đặt?

  • Nguyên Nhân: Cấu hình hệ thống đã tắt chức năng tự động chạy phần mềm.
  • Cách Giải quyết: Thiết bị sẽ được nhận như một ổ đĩa ảo trong mục ‘My Computer’. Hãy kích đúp chuột vào file Install.exe. Nếu bạn đã cài đặt chương trình trên máy tính, hãy gỡ bỏ trước khi cài đặt lại.

 

Câu 2: Khi cắm thiết bị vào máy tính, phần mềm không tự động chạy?

  • Nguyên Nhân: Chương trình diệt virus có cơ chế tự động ngăn không cho phần mềm tự động chạy
  • Cách Giải quyết: Hãy chạy chương trình Vinaphone 3G bằng cách vào mục “Start →Programs”. Tìm nhóm chương trình Vinaphone Mobile Broadband sau đó nhấn vào Vinaphone Mobile Broadband hoặc có thể chọn biểu tượng trên desktop.

 

Câu 3: Sau khi khởi động máy tính và phần mềm, không có tín hiệu sóng trên giao diện chính?

    1.  Nguyên Nhân: Có thể bạn đang ở nơi mà không có sóng HSPA+ / HSPA / WCDMA/ EDGE /GPRS /GSM. Những nơi như vậy thường ở dưới hầm đỗ ôtô, tàu điện ngầm và các vùng sâu vùng xa.

-> Cách Giải quyết: Chuyển tới địa điểm có tín hiệu sóng tốt

    2. Nguyên Nhân: Thiết bị không cắm vào máy tính một cách phù hợp.

-> Cách Giải quyết: Đóng phần mềm giao diện và rút thiết bị ra khỏi máy tính. Cắm modem lại vào máy tính.

    3. Nguyên nhân: SIM/USIM lắp không đúng.

-> Cách giải quyết: Bỏ SIM/USIM ra khỏi Modem và lắp lại đúng cách.

    4. Nguyên nhân: Thiết bị được đặt ở vị trí bị ảnh hưởng tới việc thu nhận tín hiệu.

-> Cách giải quyết: Chỉnh lại góc/vị trí của thiết bị hoặc khoảng cách với các thiết bị điện khác.

 

Câu 4: Khi thiết bị đã được cài đặt, nhưng máy tính không nhận dạng được?

  1. Nguyên Nhân: Quá trình cài đặt phần mềm không đúng.

-> Cách Giải quyết: Chạy lại chương trình cài đặt sau đó nối thiết bị với máy tính.

      2. Nguyên Nhân: Bị lỗi kết nối với máy tính

-> Cách Giải quyết: Khởi động lại máy tính và cắm lại thiết bị.

     3. Nguyên Nhân: Thẻ SIM/USIM không cài đặt đúng.

-> Cách Giải quyết: Cài đặt lại SIM/USIM.

 

Câu 5: Gửi tin nhắn bị lỗi?

    1. Nguyên Nhân: Số của trung tâm dịch vụ SMS không đúng.

* Cách Giải quyết: Thiết bị của bạn được cấu hình không đúng và cần thay đổi. Nếu bạn không biết số của trung tâm dịch vụ SMS, liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ.   

   2. Nguyên Nhân: Mạng bận hoặc bạn đang ở trong khu vực không có tín hiệu.

 -> Cách Giải quyết: Cố gắng kết nối lại sau hoặc di chuyển tới nơi có tín hiệu sóng mạnh.

 

Câu 6: Kết nối dữ liệu bị lỗi?

  1. Nguyên Nhân: Bạn đang ở khu vực không có sóng HSPA+ / HSPA/ WCDMA/ EDGE / GPRS/ GSM.

-> Cách Giải quyết: Di chuyển tới khu vực có tín hiệu sóng tốt.

    2. Nguyên Nhân: Mạng bận.

-> Cách Giải quyết: Thử kết nối lại sau.

    3. Nguyên Nhân: Cổng APN trong cấu hình bị sai.

-> Cách Giải quyết: Kiểm tra lại cổng APN trong mục Lựa chọn => Connection.

    4. Nguyên Nhân: Dữ liệu bị ngắt.

-> Cách Giải quyết: Truy nhập mạng Local hoặc máy chủ có thể bị lỗi. Cố gắng kết nối lại.

    5. Nguyên Nhân: Mạng đã chọn bị sai.

-> Cách Giải quyết: Lựa chọn lại mạng đúng.

 

Câu 7: Kết nối vào Internet nhưng không mở được trang web?

  1. Nguyên Nhân: Sau khi kết nối, bạn không thể mở được các trang web.

-> Cách Giải quyết: Kiểm tra lại cấu hình APN đã đúng hay chưa.

     2. Nguyên Nhân: Trình duyệt IE có lỗi.

-> Cách Giải quyết: Nâng cấp trình duyệt hoặc cài lại trình duyệt IE.

     3. Nguyên Nhân: Hệ thống của bạn có thể bị nhiễm virus, ví dụ virus Worm Blaster có thể ảnh hưởng đến tốc độ download và upload, và kết quả là không thể truy cập được website.

-> Cách Giải quyết: Sử dụng phần mềm diệt virus để kiểm tra và diệt virus.

    4. Nguyên Nhân: Bạn đã kết nối tới một cổng APN, tuy nhiên cổng APN này không cho phép kết nối Internet.

-> Cách Giải quyết: Điều này xảy ra khi bạn thay đổi các thông số của mạng trong mục cài đặt. Kiểm tra lại và nhập đúng cổng APN của nhà mạng.

 

Câu 8: Khi kích vào “Kết nối”, máy tính hiển thị lên báo lỗi 619. Tại sao?

 

* Nguyên Nhân: Lỗi này do 2 nguyên nhân như sau:

- Do SIM chưa đăng ký 3G

- Do chưa cài đặt APN, hoặc đặt APN bị sai.

 

    -> Cách Giải quyết: - Đối với SIM chưa cài đặt 3G: Các USB 3G thường mặc định tên cấu hình là Vinaphone Mobile Broadband  có sử dụng APN là “m3-card” đã đặt mặc định sẵn.

   Do đó, sau khi cài phần phềm xong chúng ta sẽ sử dụng bình thường mà không phải cài lại APN.

   Trường hợp này chỉ đúng với SIM kèm với USB 3G còn đối với SIM di động bạn hãy đăng ký dịch vụ Mobile Broadband.

                                 

(--- Diệu Thuý ---)