VinaPhone nhận chứng nhận mạng di động nhanh nhất Việt Nam (2023-11-30 17:19:38)

VinaPhone nhận chứng nhận mạng di động nhanh nhất Việt Nam

VinaPhone nhận chứng nhận mạng di động nhanh nhất Việt Nam

 

Speedtest tiến hành tính toán dựa trên những lượt đo kiểm do chính những người dùng sử dụng các mạng viễn thông lớn tại Việt Nam thực hiện, đánh giá bằng thời gian thực thông qua ứng dụng Speedtest trên nền tảng iOS và Android. Trong ba quý đầu năm, mạng di động VinaPhone liên tục đạt được điểm số tốc độ cao nhất trên thị trường trong nước, tương đương 55,87 điểm.

Ông Stephen Bye - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ookla cho biết, sau khi tiến hành phân tích chuyên sâu các thử nghiệm do người tiêu dùng thực hiện với Speedtest, VinaPhone được chứng nhận là Mạng di động nhanh nhất Việt Nam. Chứng nhận này được trao cho các nhà khai thác mạng có tốc độ và hiệu suất vượt trội so với các mạng di động lớn khác trên thị trường trong năm 2023.

"Đây là kết quả của sự tập trung không ngừng nghỉ của họ vào việc cung cấp dịch vụ di động tốt nhất, đảm bảo trải nghiệm cho khách hàng", ông nói thêm.

Bên cạnh đó, theo báo cáo Speedtest 2023 của Ookla, VinaPhone là mạng di động cung cấp trải nghiệm chơi game trên thiết bị di động tốt nhất năm.

Để tối ưu chất lượng mạng, VinaPhone đã mở rộng vùng phủ sóng 4G trong cả indoor (cho các khu vực kín như bên trong tòa nhà) và outdoor (các không gian rộng lớn bên ngoài) trên toàn quốc. Chiến lược này đem lại trải nghiệm mượt mà hơn trong nhiều không gian.

Đồng thời, đơn vị đẩy mạnh băng tần 900 Mhz để mở rộng vùng phủ LTE, phù hợp với những khách hàng có nhu cầu dung lượng mạng cao, tốc độ mạng mạnh, cho gần 3.000 trạm 4G LTE hiện có.

Với các khu vực đông khách hàng, nhu cầu sử dụng di động cao như khu công nghệ, công nghiệp, sân bay, siêu thị, trường học..., VinaPhone triển khai hàng loạt giải pháp công nghệ mới, áp dụng cho gần 1.000 trạm 4G và 5G nhằm đáp ứng nhu cầu về trải nghiệm công nghệ cao, trong đó có AR/VR, game tốc độ cao, IoT, đô thị thông minh...

Bảng đánh giá tốc độ mạng di động của VinaPhone. Ảnh: Chụp màn hình

Ookla là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới chuyên về lĩnh vực kết nối và viễn thông. Trong gần hai thập kỷ, đơn vị đặt ra tiêu chuẩn ngành viễn thông thông qua các thử nghiệm và phân tích mạng cố định, mạng di động.

Ookla phát triển nền tảng Speedtest, Down detector và nhiều bộ giải pháp doanh nghiệp đầu cuối với mong muốn cải thiện chất lượng internet toàn thế giới. Các giải pháp của công ty kết hợp dữ liệu do chính người dùng cuối cung cấp của bên thứ nhất và thử nghiệm có kiểm soát khoa học với công cụ cung cấp thông tin chi tiết về vòng đời mạng lưới, trải nghiệm của khách hàng. Nhờ đó, các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, chính phủ, tổ chức phi chính phủ có thể phân tích, tối ưu và khai thác trên toàn thế giới.

Hiện, Ookla đã có hơn 22 tỷ bài chạy đo kiểm thông qua ứng dụng Speedtest. Trong đó, số máy chủ thiết lập để phục vụ cho việc kiểm tra ứng dụng trên toàn thế giới là 7.902. 100% quốc gia trên toàn thế giới đều có hệ thống máy chủ và người dùng ứng

(--- VNPT Vinaphone Nghệ An ---)