HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH TRA CỨU CƯỚC VÀ CUNG CẤP LẠI MẬT KHẨU

(Lưu ý khách hàng: Để tra cứu, xem thông tin cước tốt nhất quí khách nên sử dụng trình duyệt FireFox hoặc Chrome.Khách hàng có thể Download, giải nén và cài đặt tại đây). Nếu trình duyệt web của quí khách không hiển thị được file cước quí khách vui lòng cài đặt thêm Addon Flash Player - tải Flash Player từ liên kết: http://get.adobe.com/flashplayer/, quí khách chọn Download now rồi làm theo hướng dẫn để cài đặt. Sau khi cài đặt thành công quí khách khởi động lại trình duyệt web để đăng nhập xem cước.

1. Quy trình truy cập website và tra cứu cước.

1.1. Lưu đồ thực hiện: Khi bắt đầu thực hiện truy cập hệ thống, người sử dụng gõ địa chỉ sau vào thanh địa chỉ của trình duyệt: http://www.vnptnghean.vn

Bước 1: Chọn mục “TRA CỨU – IN BẢN KÊ CƯỚC”, hoặc menu Tra cứu cước.

arrayContent_title

Bước 2: Nhập tên đăng nhập(mã khách hàng/ hoặc số điện thoại) và mật khẩu được in trên thông báo cước của kỳ cước tháng 9/2012.

arrayContent_title

Bước 3: Nhấp vào nút “Đăng nhập”

· Lưu ý: Lần đầu tiên đăng nhập hệ thống sẽ yêu cầu quý khách đăng ký địa chỉ Email (nếu không có địa chỉ Email thì bỏ qua) và mã xác thực cá nhân bao gômg ký tự chữ hoặc số độ dài chuỗi mã xác thực từ 4 đến 20 ký tự (các thông tin này rất quan trọng trong việc lấy lại mật khẩu cho khách hàng trong trường hợp bị quên). Sau đó sẽ yêu cầu khách hàng đổi mật khẩu mặc định mà Viễn thông Nghệ An đã cấp để bảo mật thông tin cho Quý khách hàng.

arrayContent_title

Bước 4: Nhấp vào nút “Đăng ký” hệ thống chuyển sang

arrayContent_title

Đổi mật khẩu khi khách hàng đăng nhập lần đầu để đảm bảo tính an toàn bảo mật thông tin.

- Khách hàng nhập mật khẩu cũ, mật khẩu mới và xác nhận lại mật khẩu mới.

Bước 5: Nhấp vào nút “Lưu”

Bước 6: Nếu nhập đúng, hệ thống tiếp tục kiểm tra tên đăng nhập và mật khẩu. Nếu nhập sai tên đăng nhập/ mật khẩu hệ thống thông báo không tồn tại User hoặc mật khẩu không đúng.

Bước 7: Nếu tên đăng nhập và mật khẩu hợp lệ hệ thống chuyển sang tra cứu thông tin cước.

arrayContent_title

1.2. Tra cứu thông tin cước

1.2.1. Mục đích: Tra cứu tổng hợp, chi tiết cước các dịch vụ VT-CNTT

1.2.2. Lưu đồ thực hiện:

Bước 1: Chọn năm, tháng và bảng kê (tổng hợp/ chi tiết) cần tra cứu cước.

arrayContent_title

Bước 2: Nhấp vào nút "Tìm kiếm"

Bước 3: Hệ thống sẽ tiếp tục kiểm tra, nếu năm, tháng và bảng kê (tổng hợp/chi tiết) tra cứu có thông tin sẽ xuất hiện thông tin cước:

arrayContent_title

2. Lấy lại mật khẩu:

2.1. Lấy lại mật khẩu tự động đăng ký trên hệ thống website

- Mục đích: Lấy lại mật khẩu tự động trong trường hợp quên mật khẩu.

- Lưu đồ thực hiện: Trên trang đăng nhập chọn “Lấy lại mật khẩu”.

arrayContent_title

Các bước thực hiện:

Bước 1: Nhập vào tên đăng nhập; mã xác thực cá nhân đã đăng ký trước đó; địa chỉ email liên hệ của khách hàng.

arrayContent_title

Bước 2: Nhấp chọn “Lấy lại mật khẩu”, mật khẩu sẽ được gửi vào email của Quý khách hàng đã nhập vào.

2.2. Lấy lại mật khẩu trong trường hợp không nhớ mã xác thực cá nhân.

- Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất để yêu cầu lấy lại mật khẩu.

- Điều kiện để chấp nhận cung cấp lại mật khẩu cho khách hàng.

+ Đối với chủ thể ký hợp đồng là cá nhân, hộ gia đình: phải là chủ thuê bao, phải xuất trình giấy CMND hoặc giấy tờ xác định nhân thân có ảnh đóng dấu giáp lai do cơ quan có thẩm quyền cấp.

+ Đối với chủ thể ký hợp đồng là pháp nhân: chỉ cần xuất trình giấy giới thiệu/ hoặc công văn của Doanh nghiệp/Chi nhánh Doanh nghiệp có đóng dấu và chữ ký của Giám đốc/người đại diện pháp lý/người được phép thừa lệnh hoặc ủy quyền.

+ Đối với chủ thể ký hợp đồng là hộ kinh doanh cá thể: phải là chủ hộ kinh doanh cá thể, phải xuất trình giấy CMND của chủ hộ kinh doanh cá thể/ hoặc giấy đăng ký kinh doanh/ đăng ký thuế hộ cá thể tại địa phương.

+ Trường hợp vì lý do nào đó mà chủ thuê bao không đến trực tiếp được thì phải có giấy uỷ quyền và có chữ ký của người uỷ quyền, người được uỷ quyền, xác nhận của chính quyền địa phương và phải kèm theo giấy CMND phù hợp.

2.3. Lấy lại mật khẩu gửi qua hộp thư góp ý trên hệ thống website.

- Trung tâm DVKH xác nhận chuyển thông tin về đơn vị quản lý

- Đơn vị quản lý xác minh các thông tin liên quan đến khách hàng, nếu đúng chủ thuê bao thì cấp lại mật khẩu cho khách hàng; nếu thông tin chưa đúng thì không thực hiện cấp lại mật khẩu.

2.4. Lấy lại mật khẩu qua hệ thống tin nhắn

- Để lấy lại mật khẩu trong trường hợp bị quên từ số máy di động của khách hàng soạn tin với cú pháp MKNA gửi 8088 (sau 10 giây hệ thống xác nhận, nếu đúng hệ thống sẽ gửi lại mật khẩu mới  cho khách hàng).

- Nội dung trả lại:

* Nếu số thuê bao là trả sau của VNPT Nghệ an: “Mat khau moi cua Ma khach hang {MAKH} la {MAT KHAU} . Cam on quy khach da su dung dich vu cua VNPT Nghe an”.

* Nếu số thuê bao không phải là trả sau của VNPT Nghệ an: “Khong tim thay thong tin so thue bao, Cam on quy khach da su dung dich vu cua VNPT Nghe an, vui long lien he (038)800126 biet chi tiet, tran trong cam on

- Cước phí: tính theo quy định hiện hành.

3. Đăng ký gửi bản kê cước qua email từ hệ thống tin nhắn

- Để đăng ký gửi bảng kê tổng hợp/ chi tiết qua địa chỉ email hàng tháng, từ số máy di động của khách hàng soạn tin với cú pháp BKNA  {DIA CHI EMAIL} gửi tới số 8088 (sau 10 giây hệ thống xác nhận, nếu đúng hệ thống sẽ gửi trả lại thông tin cho khách hàng).

- Nội dung trả lại:

* Nếu số thuê bao là trả sau của VNPT Nghệ an: “Cam on quy khach da su dung dich vu cua VNPT Nghe an. Ban ke cuoc cua khach hang {MAKH} se duoc gui vao dia chi  {DIA CHI EMAIL}  tu thang tiep theo

* Nếu số thuê bao không phải là trả sau của VNPT Nghệ an: “Cam on quy khach da su dung dich vu cua VNPT Nghe an. So thue bao cua quy khach khong hop le, vui long lien he (038)800126 biet chi tiet, tran trong cam on

- Cước phí: tính theo quy định hiện hành.

4. Ngoài ra Quý khách có thể gọi đến hộp thư thoại (038) 8011666 để được thông báo tổng hợp tiền cước dịch vụ Viễn thông- Công nghệ thông tin đã sử dụng trong tháng và những tháng trước đó.

· Để được hướng dẫn chi tiết khách hàng gọi vào số CSKH (038) 800126

VNPT NGHỆ AN