Vì sao MyTV Net được ưa chuộng? (2014-04-14 09:49:30)

Trước khi cung cấp dịch vụ, MyTV Net đã có hơn 500.000 thuê bao đăng kí và sử dụng. Vậy dịch vụ truyền hình tương tác mới này có điểm gì hấp dẫn để có thể thu hút được nhiều người dùng di động quan tâm như vậy?

 

Cùng với sự phát triển của các thiết bị cầm tay hiện nay như smartphone, máy tính bảng, hệ thống Internet băng thông rộng cũng như kết nối 3G đang dần mở ra cánh cửa mới cho ngành công nghiệp truyền hình. Với mục đích đưa dịch vụ truyền MyTV đến với người dùng nhiều hơn, dịch vụ MyTV Net sử dụng công nghệ OTT đã ra đời. Với xu thế mới, dịch vụ OTT (Over The Top) TV, hoặc hiểu theo cách khác là các dịch vụ gia tăng chạy trên nền Internet, có thể đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của truyền hình Internet và TV có kết nối Internet.

Đơn giản hóa sự tương tác

Dịch vụ MyTV Net sử dụng công nghệ OTT dành cho các thiết bị di động nhằm hướng tới sự đơn giản hóa truyền hình, tạo sự tương tác cao giữa MyTV Net và người dùng. Với ưu thế này, người dùng có thể trải nghiệm tiện ích dịch vụ ở bất cứ nơi nào, lúc nào.

Ứng dụng xu thế công nghệ đón đầu

MyTV Net sử dụng công nghệ OTT là phần mềm chính thống, các luồng tín hiệu TV được lấy trực tiếp từ headend nhà đài cho nên chất lượng dịch vụ ổn định và tốt hơn nhiều so với các dịch vụ của các nhà cung cấp nội dung “lậu”. Hơn nữa, hiện tại và tương lai gần, OTT cũng là xu thế bắt buộc các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình phải theo. Với 40 cụm Server mạnh đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước (và đang lắp đặt server ở 23 tỉnh thành còn lại) MyTV Net giúp người dùng lựa chọn server gần khu vực mình sinh sống cùng với công nghệ Adaptive Bitrate, MyTV Net nhận biết được thiết bị người xem để lựa chọn luồng tín hiệu và độ phân giải phù hợp, giúp khách hàng có thể xem dịch vụ với chất lượng tốt và ổn định nhất, tránh tối đa hiện tượng giật hình, đứng hình do băng thông thấp.

Có Internet, có TV

Chỉ với 1 tài khoản duy nhất, MyTV Net có thể sử dụng được trên tất cả các thiết bị, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, Settop Box sử dụng hệ điều hành IOS, Android, Windows Phone đến các dòng TV thông minh như Sony, Samsung hay LG. Đặc biệt sử dụng được trên tất cả đường truyền Internet (VNPT, FPT, Viettel, SCTV...) chỉ cần băng thông từ 3Mb là có thể trải nghiệm dịch vụ. Người dùng có thể xem TV ngay cả khi đi công tác nước ngoài, “Có Internet là có TV”.

Chức năng tiện ích khác biệt

MyTV Net là phần mềm duy nhất có chức năng TVOD (TV Xem lại), giúp bạn có thể xem lại bất cứ chương trình TV đã phát trong vòng 5 ngày. Chức năng này tiện lợi đối với những người bận công việc không theo dõi được các chương trình phim truyện, bóng đá, thời sự… mà mình yêu thích, giờ có thể xem lại bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu. Chức năng TimeShift TV – Tạm dừng, tua lại khi đang xem Live TV cũng là 1 chức năng khá độc đáo chỉ có trên MyTV Net.

Kênh truyền hình theo yêu cầu

MyTV Net cung cấp hơn 75 kênh truyền hình trong và ngoài nước cũng như nhiều phim lẻ, phim bộ, tất cả đều là nội dung có bản quyền. Ngoài các kênh truyền hình theo chuẩn SD (Standard Definition) thông thường, lần đầu tiên tại Việt Nam, MyTVNet cung cấp các kênh truyền hình có chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất theo chuẩn HD (High Definition).

Cách dùng

Người dùng thiết bị di động có thể download và sử dụng phần mềm MyTVNet trên các hệ điều hành phổ biến nhất. Chẳng hạn với iOS, bạn có thể vào Itunes Store ->tìm từ khóa “MyTV Net” để cài đặt. Người dùng Android có thể nhập Google Play-> tìm từ khóa “MyTV Net” để cài đặt cũng như người dùng Windows Phone có thể vào
Windows Store-> tìm từ khóa “MyTV Net” để cài đặt.

Được biết, ngoài 75 kênh truyền hình hiện tại, sắp tới MyTV Net sẽ đưa chùm kênh VTVcab gồm 14 kênh (BongdaTV, ThethaoTV, D.Drama, GiaitriTV, Echannel, BiBi, M4me…) và đang đàm phán để đưa thêm chùm kênh Quốc tế gồm 11 kênh (HBO, Cinemax, BBC, Discovery, Disney Channel, Cartoon Network, FTV , AXN, Screen Red, CinemaWorld, Fox Sports, Star Sports...) lên hệ thống truyền hình MyTV Net.
Đặc biệt, cùng với việc phát triển ứng dụng MyTV Net trên điện thoại, máy tính bảng, nhà quản lý dịch vụ MyTV Net là công ty VASC cũng đã phát triển thành công ứng dụng MyTV Net Box (dành riêng cho Android Box) nhằm hướng tới một thị trường rộng lớn, đầy tiềm năng và rất đa dạng của các loại Android Box đang cung cấp trên thị trường.

(--- Nguồn tin: Theo VNPT Hà Nội ---)