Sử dụng dịch vụ GTGT đúng cách (2019-09-09 14:02:17)

Nhằm tiếp cận và giới thiệu đến khách hàng những dịch vụ GTGT mà nhà mạng đang cung cấp, các nhà mạng thường xuyên sử dụng hình thức nhắn tin quảng cáo đến số điện thoại của khách hàng. Khi nhận được tin nhắn quảng cáo, KHÁCH HÀNG KHÔNG BỊ TÍNH TIỀN nếu không nhắn tin đăng kí sử dụng dịch vụ. Cụ thể như sau:

Khi nhận được tin nhắn quảng cáo, khách hàng có thể bỏ qua tin nhắn, đọc, xóa tin nhắn hoặc nhắn tin từ chối quảng cáo (TCQC) thì KHÁCH HÀNG HOÀN TOÀN KHÔNG BỊ TÍNH PHÍ. Cách từ chối nhận tin quảng cáo được hướng dẫn trong nội dung tin nhắn quảng cáo.

 

Ảnh: Nội dung tin nhắn khuyến mãi dịch vụ Lucky Draw của Vinaphone với cước phí 3.000đ/ngày (miễn phí dịch vụ ngày đầu tiên cho khách hàng đăng kí lần đầu). Sử dụng dịch vụ khách hàng có cơ hội tham gia chương trình khuyến mãi “Đăng ký liền tay – Trúng ngay 1 tỷ” với giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng. Chi tiết CTKM tại http://trungngay1ty.vn/. Nếu Khách hàng nhận được tin nhắn này mà không soạn tin đăng kí sử dụng dịch vụ, NHÀ MẠNG KHÔNG TÍNH PHÍ CỦA KHÁCH HÀNG.

Nếu người nhận tin nhắn có nhu cầu sử dụng dịch vụ, người dùng sẽ thực hiện theo hướng dẫn của nhà mạng trong nội dung tin nhắn để đăng kí và nhà mạng sẽ trừ tiền của khách hàng theo mức cước của dịch vụ. Nếu người nhận tin nhắn không có nhu cầu sử dụng dịch vụ, người dùng có thể bỏ qua tin nhắn và sẽ không bị trừ tiền. Nếu không muốn tiếp tục nhận được những tin nhắn tương tự, người dùng cũng có thể soạn tin nhắn từ chối quảng cáo theo hướng dẫn của nhà mạng (VD: soạn tin TC gửi tổng đài dịch vụ). Hoặc khi không còn nhu cầu sử dụng dịch vụ nữa, khách hàng có thể soạn tin nhắn để hủy dịch vụ để không bị trừ phí dịch vụ.

Ảnh: Tin nhắn phản hồi khi khách hàng đăng kí sử dụng dịch vụ Lucky Draw. Nội dung thông báo ghi rõ khách hàng được miễn phí sử dụng ngày đầu tiên, sau đó phí dịch vụ là 3.000đ/ngày. Nếu không có nhu cầu sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể nhắn tin HUY USSD gửi 9876 và nhà mạng sẽ không tính phí sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Ảnh: Nếu Khách hàng đang sử dụng dịch vụ GTGT và không có nhu cầu sử dụng dịch vụ, Quý khách có thể soạn tin nhắn hủy để tiết kiệm chi phí. Sau khi nhắn tin hủy dịch vụ thành công, sẽ có thông báo xác nhận gửi đến số điện thoại của khách hàng và sẽ KHÔNG TIẾP TỤC TÍNH PHÍ.

Tuy nhiên, các nhà mạng hiện nay cung cấp rất nhiều dịch vụ GTGT, trong khi khách hàng chưa chắc đã có nhu cầu sử dụng các dịch vụ đó. Để kiểm soát chi phí sử dụng dịch vụ điện thoại di động và các dịch vụ GTGT kèm theo, khách hàng không nên soạn tin nhắn đăng kí các dịch vụ khi không thực sự có nhu cầu sử dụng dịch vụ; đồng thời có thể chủ động kiểm tra các dịch vụ GTGT mình đang sử dụng cũng như kiểm soát chi phí qua các ứng dụng dành riêng cho người dùng của các nhà mạng.

Hiện nay nhà mạng Vinaphone đang cung cấp ứng dụng My VNPT (ứng dụng hoàn toàn miễn phí) trên nền tảng điện thoại di động (tải ứng dụng từ CH Play đối với điện thoại hệ điều hành Android hoặc từ App Store đối với điện thoại hệ điều hành iOS). Với My VNPT, nhà mạng minh bạch tất cả các thông tin cho khách hàng được biết. Qua đó, khách hàng có thể kiểm tra được các gói cước, dịch vụ data, GTGT … mình đang sử dụng cùng các ưu đãi, khuyến mãi mình được hưởng; đồng thời có thể đăng kí các dịch vụ khác của VNPT như Home Internet, Home TV, Home Combo… để hoàn toàn chủ động về mặt chi phí và thời gian sử dụng dịch vụ.

Ảnh: Sử dụng ứng dụng My VNPT, khách hàng có thể tra cứu đầy đủ các thông tin về gói cước, dịch vụ đang sử dụng cũng như chủ động đăng kí gói cước ưu đãi, theo dõi các chương trình khuyến mãi, tra cứu lịch sử tiêu dùng...

Với sự hỗ trợ từ nhà mạng qua các ứng dụng và cách sử dụng điện thoại di động một cách thông minh, khách hàng sẽ luôn kiểm soát được tài khoản của mình mà không lo bị trừ tiền một cách vô cớ.

(--- TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT - NGHỆ AN ---)