Cùng chung tay xây dựng Văn hóa VNPT (2014-11-13 15:34:53)

Đồng lòng xây dựng Văn hóa VNPT.

Văn hóa là nền tảng nội lực

Văn hoá doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hoá được gây dựng nên trong suốt quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của mỗi doanh nghiệp trong môi trường chung đó là những quan niệm, tập quán, truyền thống của dân tộc, tác động của môi trường tới hoạt động của doanh nghiệp, tác động này chi phối tình cảm, lý trí, cách suy nghĩ và hành vi ứng xử của mỗi thành viên trong doanh nghiệp và trong cộng đồng doanh nghiệp với người sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.


Văn hoá doanh nghiệp còn được coi là nền tảng để phát triển doanh nghiệp, được cấu thành bởi mục đích kinh doanh và phương pháp kinh doanh; là tổng hoà các quan niệm về giá trị được tạo ra từ đạo đức, ý tưởng kinh doanh, triết lý kinh doanh, mục đích kinh doanh, phương pháp kinh doanh… Văn hóa doanh nghiệp là một tài sản vô hình đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tầm nhìn, chiến lược, sứ mệnh và xây dựng thương hiệu cho mỗi doanh nghiệp. Việc xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp không chỉ giúp các doanh nghiệp định vị thương hiệu trên thị trường mà còn tăng cường sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành -Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Trong suốt quá trình lịch sử xây dựng và phát triển, VNPT đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thách để vươn lên trở thành Tập đoàn kinh tế viễn thông – công nghệ thông tin và truyền thông với thương hiệu hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của ngành. Cùng với sự phát triển, lớn mạnh của VNPT, các giá trị văn hóa cốt lõi của VNPT cũng được vun đắp, kết tinh theo dòng chảy của lịch sử. Những giá trị văn hóa đã, đang và sẽ luôn là niềm tự hào, tự tôn thấm sâu trong trái tim, khối óc mỗi người VNPT, là nguồn sức mạnh nội sinh to lớn, là nội lực nền tảng quý giá để VNPT luôn vững vàng vượt mọi khó khăn, thách thức, vươn tới chiếm lĩnh những đỉnh cao.  

Văn hóa là tài sản chung

Văn hóa doanh nghiệp như một đặc điểm để phân biệt giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Văn hóa doanh nghiệp mỗi nơi hiểu theo mỗi cách, mỗi doanh nghiệp đều có những cách làm khác nhau. Nhưng dù cách nào đi nữa, cũng ko ngoài mục đích cuối cùng là nhằm tạo ra một môi trường làm việc tốt nhất, thuận lợi, tạo niềm tin cho nhân viên, để họ gắn bó với công ty và hơn nữa là thu hút nguồn lực những nhân viên tài năng về với doanh nghiệp, cùng chung tay phát triển doanh nghiệp. Chính vì vậy, văn hóa doanh nghiệp cần phải được chính cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp quan tâm, xây dựng và cùng đóng góp như một tài sản chung vô giá.

Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp, Tập đoàn VNPT đã ra mắt bộ tài liệu Văn hóa VNPT gồm: Sổ tay, Dẫn nhập và Cẩm nang Văn hóa VNPT; đồng thời chuyển tải nội dung này tới các đơn vị trên Trang thông tin điện tử văn hóa VNPT tại địa chỉ: http://vhdn.vnpt.vn.

VĂN HÓA VNPT - KẾT TINH GIÁ TRỊ NHÂN BẢN

Hệ thống các giá trị văn hóa của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Văn hóa VNPT)  là tài sản văn hóa vật chất và tinh thần, là sự kế thừa truyền thống và bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, của ngành Bưu điện từ khi hình thành, phát triển cho đến ngày nay.

Gìn giữ, phát huy, phát triển Văn hóa VNPT là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển VNPT đồng bộ với việc củng cố, tăng cường sức mạnh, thương hiệu, uy tín của VNPT trong môi trường sản xuất kinh doanh mới.  

Với ý nghĩa đó, mục tiêu xây dựng VNPT hướng tới:  

- Xây dựng và hoàn thiện VNPT và người lao động VNPT theo các chuẩn mực văn hóa, trên cơ sở gìn giữ, phát huy, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống để đáp ứng yêu cầu của thời kỳ hội nhập và phát triển nền kinh tế.

- Xây dựng mối quan hệ hợp tác, tương trợ giữa các thành viên trong Tập đoàn dựa trên cơ sở tin cậy, đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau.

- Xây dựng hình ảnh, uy tín của Tập đoàn với những ấn tượng tốt đẹp về giá trị văn hóa đặc trưng của Tập đoàn trong xã hội, cộng đồng, tạo nên những lợi thế cạnh tranh cũng như quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Tập đoàn ở trong nước và quốc tế.

- Xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên trở thành con người toàn diện, có phẩm chất đạo đức tốt, đoàn kết, trách nhiệm; có đủ trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được tổ chức giao phó.

- Xây dựng hình ảnh người cán bộ Chuẩn mực về nhân cách. Vững vàng về kiến thức. Toàn diện về kỹ năng. Sâu sắc về kinh nghiệm. Dám chịu trách nhiệm và dũng cảm từ nhiệm khi không hoàn thành nhiệm vụ. Chấp nhận đi bất cứ nơi đâu khi tổ chức điều động.

Việc xây dựng, thực hiện, gìn giữ và phát huy chuẩn mực Văn hóa VNPT là trách nhiệm của các cấp lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể, quần chúng và của mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tập đoàn VNPT. 

 

(--- VNPT ---)