CÁCH XỬ LÝ KHI CÓ CUỘC GỌI RÁC, TIN NHĂN RÁC (2021-07-26 14:44:26)

Hiện nay các cuộc gọi rác & tin nhắn rác quảng cáo gây phiền nhiễu cho khách hàng VNPT Nghệ An hướng dẫn khách cách hàng xử lý khi có cuộc gọi rác & tin nhắn rác đên số thuê bao Vinaphone

Cách 1:  Khách hàng nhận được cuộc gọi rác, tin nhắn rác đến thuê bao  VinaPhone đang dùng có thể liên hệ trực tiếp đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng 18001091 để được giải đáp nhanh chóng và tận tình.

Cách 2: Khách hàng phản ánh đến tổng đài 5656 (Miễn phí)

Từ ngày 1/10/2020, Nghị định 91 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác đã chính thức có hiệu lực. Cùng với đó, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã mở tổng đài điện thoại số 5656 (miễn phí) để người dân có thể trực tiếp gọi điện hoặc nhắn tin phản ánh về việc bị làm phiền.

Để tương tác với hệ thống tổng đài 5656, người dùng di động cần soạn tin nhắn theo các cú pháp sau:

- Phản ánh cuộc gọi rác: V (nguồn phát tán) (Nội dung cuộc gọi rác) gửi 5656.

- Phản ánh tin nhắn rác: S (nguồn phát tán) (Nội dung cuộc gọi rác) gửi 5656.

- Đăng ký vào Danh sách không nhận quảng cáo: DK DNC gửi 5656.

- Rút khỏi Danh sách không nhận quảng cáo: HUY DNC gửi 5656.

- Gửi bản sao tin nhắn quảng cáo: FW (Nội dung bản sao tin quảng cáo) gửi 5656.


(--- -VNPT VinaPhone Nghệ An- ---)